Dự án: Sân Bia Ánh Trăng – Moonlight Beer

moolight

Moonlight Beer – Sân Bia Ánh Trăng tọa lạc tại Đông Yên, Đông Phong là một điểm đến mới dành cho những người yêu thích không khí sôi động và thưởng thức món nhậu ngon, những loại bia đặc biệt. Với không gian thiết kế hiện đại, âm nhạc sống động và dịch vụ chất lượng, Moonlight Beer hứa hẹn là tụ điểm ăn uống, giải trí độc đáo cho thực khách khi tới đây.

1. Mục tiêu

Marketing cho sự kiện Khai Trương Lựa chọn DH Marketing để triển khai hoạt động marketing trên nền tảng Digital, Moonlight Beer mong muốn nhanh chóng phủ hình ảnh thương hiệu tới công chúng mục tiêu, giúp họ biết đến thương hiệu bằng việc xây dựng đồng bộ kênh truyền thông Fanpage. Bên cạnh đó, thu hút khách hàng tham dự sự kiện khai trương ngày 23 tháng 6 để tạo ấn tượng ban đầu mạnh mẽ.

Xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành: Tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng thông qua các hoạt động tương tác và chương trình ưu đãi.

2. Thách thức gặp phải

Trong quá trình nghiên cứu dự án, DH Marketing nhận thấy Sân bia sắp mở chịu sự cạnh tranh khốc liệt. Tại Khu vực Đông Phong, Yên Phong có nhiều quán bar và nhà hàng đã tồn tại và hoạt động ổn định, có vị thế. Là quán bar mới, việc tạo dựng nhận diện thương hiệu và niềm tin từ khách hàng thấp, cần thời gian và chiến lược phù hợp. Ngân sách Marketing giới hạn: Phân bổ ngân sách một cách hiệu quả để đạt được kết quả mong muốn mà không vượt quá ngân sách. Ngoài ra, đội ngũ nhân sự của quán còn trẻ và ít kinh nghiệm. Vì thế cần có quy trình đào tạo bài bản cũng như đánh giá cụ thể để nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

3. Giải pháp Marketing

Bằng việc phân tích thách thức và mục tiêu đặt ra, DH Marketing đã đề xuất cho khách hàng gói dịch vụ “Marketing tổng thể” để dự án đạt được hiệu quả tối đa. Các giải pháp DH Marketing đã triển khai trong dự án Sân Bia Ánh Trăng bao gồm:

Chiến dịch quảng cáo trực tuyến và Offline. Sử dụng Facebook và Zalo để chạy các chiến dịch quảng cáo nhắm mục tiêu đến đối tượng khách hàng tiềm năng trong khu vực Đông Phong, Yên Phong và lân cận. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đồng bộ từ menu, biển bảng, logo, băng dôn, backdrop…

Xây dựng tuyến nội dung và concept hình ảnh, quay chụp sự kiện tạo video hấp dẫn, đăng tải lên các group cộng đồng hướng đến trải nghiệm “ngon mắt, bắt tai” nhằm thu hút khách hàng, đem đến tương tác tự nhiên cao. Nghiên cứu và xây dựng bộ insight chuyên sâu theo ngành hàng. Cùng với đó, kết hợp văn phong kể chuyện để truyền tải thông điệp được trọn vẹn nhất, gia tăng cảm xúc cho khách hàng mục tiêu. Hỗ trợ quán tương tác với khách hàng – Trả lời bình luận và tin nhắn từ khách hàng một cách nhanh chóng và thân thiện để xây dựng mối quan hệ tốt.

Hợp tác với KOLs và Influencers địa phương: Mời các KOLs và influencers nổi tiếng tại Bắc Ninh tham dự sự kiện khai trương và chia sẻ trải nghiệm của họ trên mạng xã hội. Đồng thời mời DJ, Dancer nóng bỏng, có tiếng biểu diễn trong ngày khai trương để tạo không khí sôi động và thu hút khách hàng. Tổ chức phát tờ rơi tại các khu vực đông người qua lại và treo banner quảng cáo tại các điểm giao thông chính.

Đề xuất và triển khai Chương trình ưu đãi dịp khai trương và sau khai trương. Cụ thể: Giảm giá đặc biệt và tặng quà cho những khách hàng đầu tiên đến tham dự sự kiện khai trương. Đặc biệt, theo phân tích đặc thù lĩnh vực, DH Marketing đã đề xuất triển khai hoạt động nâng cao trải nghiệm khách hàng sau dịp khai trương, trong những ngày cao điểm bằng việc duy trì âm nhạc sôi động cùng các DJ, Dancer cuốn hút, thiết kế không gian thoáng mát, hiện đại cùng món ăn có hương vị ẩm thực độc đáo vừa đẹp mắt vừa ngon miệng.

Triển khai quảng cáo truyền thông tăng nhận diện thương hiệu hướng đúng insight khách hàng để tối ưu chi phí marketing và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Thực hiện phân tích, đánh giá và xây dựng kịch bản để tối ưu quy trình Sale cùng với việc hướng dẫn cách thức đo lường giúp hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả và tăng trưởng doanh thu ổn định.

moolight 2

4. Kết quả đạt được

  • Sau quá trình triển khai các hoạt động marketing, DH Marketing đã giúp dự án đạt được kết quả vượt xa sự kỳ vọng ban đầu, cụ thể:
  • Tăng nhận diện thương hiệu: Sau 1 tháng triển khai chiến dịch, số lượt theo dõi trên mạng xã hội của Moonlight Beer tăng từ con số 0 đến hàng nghìn người theo dõi.
  • Lượng khách tham dự khai trương vượt mong đợi: Sự kiện khai trương thu hút hơn 500 khách hàng tham dự, vượt chỉ tiêu đặt ra.
  • Phản hồi tích cực từ khách hàng: Nhiều khách hàng bày tỏ sự hài lòng về không gian, dịch vụ, món ăn và các loại bia tại quán bar.
  • Xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành: Sau sự kiện khai trương, Moonlight Beer tận dụng CTKM và CSKH đã thu hút được một lượng lớn khách hàng quay lại. Tối ưu chi phí Marketing xuống 1%.

Thực hiện bởi: DH Marketing

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Verified by MonsterInsights