Mùa Tết là được coi là dịp bứt tốc doanh thu cuối năm của nhiều ngành hàng. Cuộc chạy đua Marketing nhộn nhịp của các thương hiệu luôn là chủ đề bàn tán trong các cộng đồng. Với Nestle, chiến dịch “Cầu Tết chất lượng trong tay” nhận được nhiều phản hồi tích cực. Cùng DH Marketing đi phân tích những điểm nổi bật trong Chiến dịch Tết 2025 của Nestle nhé!
1. Xu hướng chi tiêu mùa Tết ảnh hưởng như thế nào đến chiến dịch truyền thông của các nhãn hàng?
Năm 2024 là một năm vừa có nhiều biến động đồng thời ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thể hiện rất rõ trong nhiều mặt của đời sống và được thấy qua các đặc điểm:
- Suy thoái kinh tế: Trong năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn, ảnh hưởng đến thu nhập và sức mua của người dân. Theo báo cáo từ Kantar tăng trưởng từ ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) có dấu hiệu chững lại, đáng chú ý là tỷ trọng đóng góp trong 2 tháng tết 2024 chỉ đạt 21% giá trị FMCG cả năm (bình thường các năm trước chiếm 24%).
- Cắt giảm chi tiêu: Sự suy thoái kinh tế khiến cho người dùng thắt chặt chi tiêu và có xu hướng chi trả cho những mặt hàng thiết yếu, mang đến giá trị bền vững. Theo đánh giá từ Kantar, tuy có sự dè dặt trong chi tiêu nhưng nhu cầu sắm Tết 2025 sẽ không giảm, song chỉ tăng trưởng ở mức chậm đến trung bình (1% – 5%).

Trong bất kỳ bối cảnh kinh tế – xã hội nào, cơ hội luôn tồn tại cho các thương hiệu biết thấu hiểu và linh hoạt thích ứng với xu hướng tiêu dùng. Với người Việt Nam, dù kinh tế có khó khăn nhưng việc tặng quà Tết vẫn duy trì như thể sự tri ân và gắn kết gia đình. Các nhãn hàng cần nhạy bén để nắm bắt sự thay đổi trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng.
Việc hiểu rõ hành vi tâm lý khách hàng, cùng với việc tạo ra các chiến dịch marketing phù hợp sẽ giúp thương hiệu tạo dấu ấn và thúc đẩy doanh số trong mùa Tết.
2. Phân tích chiến dịch Tết năm 2025 của Nestle “Cầu Tết chất lượng trong tay”
Một trong các nhãn hàng khởi động chiến dịch Tết sớm và bước đầu thu được những kết quả đáng kể phải nói đến Nestlé và chiến dịch “Cầu Tết Chất Lượng Trong Tay”. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh những giá trị cốt lõi của Tết Việt, nơi truyền thống đoàn viên, sẻ chia, và yêu thương được gìn giữ, lan tỏa đến mọi gia đình trên cả nước.
Để làm được những chiến dịch chất lượng, Nestlé đã chi rất nhiều tiền cho việc tìm hiểu về hành vi người tiêu dùng. Nhãn hàng cũng có những chiến dịch Tết nổi đình đám và giữ được ấn tượng qua nhiều năm.

Dựa trên các nghiên cứu và thống kê về xu hướng tiêu dùng của người Việt, dù thắt chặt chi tiêu nhưng quà Tết vẫn là một khoản chi không thể thiếu. Tuy nhiên, việc tặng quà những năm gần đây đã trở nên bão hòa do nhiều thương hiệu cùng tham gia với các thông điệp tương tự. Để tạo sự khác biệt, Nestlé đã xây dựng chiến dịch xoay quanh ba yếu tố cốt lõi:
- Cảm xúc (Emotion): Khơi gợi những giá trị cốt lõi của Tết Việt như đoàn viên, sẻ chia và yêu thương.
- Tận hưởng (Enjoyment): Đề cao trải nghiệm thưởng thức các sản phẩm Nestlé – vừa chất lượng vừa tiện lợi, giúp người tiêu dùng tận hưởng Tết một cách trọn vẹn.
- Đủ đầy (Sufficient): Mang đến cảm giác sung túc, gói gọn tinh thần “Tết chất lượng” trong từng món quà.
2.1 Thông điệp chính Tết 2025
Nestlé định vị mình như một “cầu nối” mang đến sự ấm áp và gắn kết gia đình trong mùa Tết. Quảng cáo của Nestlé dẫn dắt người xem qua các mảnh ghép Tết đa dạng, từ những gia đình sum họp bên mâm cơm, người lao động xa quê gọi video về nhà, đến các cá nhân đón Tết trong hoàn cảnh đặc biệt.
Từ quảng cáo này người tiêu dùng được dẫn dắt tham gia vào chương trình “Cùng Nestlé, Cầu Tết Chất Lượng Trong Tay” trên website:www.giadinhnestle.com.vn dành cho cả khách hàng online lẫn offline với nhiều hoạt động và phần thưởng thú vị.
Và cũng như nhiều chiến dịch trước đây, chiến dịch này cũng nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ người tiêu dùng, giúp Nestlé không chỉ tăng độ phủ sóng thương hiệu mà còn tạo dựng mối quan hệ sâu sắc với khách hàng.
2.2 Các hoạt động chính trong chiến dịch
Chiến dịch Tết 2025 của Nestlé Việt Nam, “Cùng Nestlé, Cầu Tết Chất Lượng Trong Tay”, bao gồm các hoạt động chính sau:
– TVC: Nestle phát hành TVC trên 2 nền tảng chính là truyền hình và youtube, kể về những câu chuyện Tết đa dạng, từ gia đình sum vầy đến những người không thể về nhà; nhằm thể hiện rằng: dù ở đâu tình cảm gia đình vẫn luôn hiện diện.

Theo thống kê từ nền tảng Youtube, chỉ sau 3 tuần phát hành TVC – “Cùng Nestle, cầu tết chất lượng trong tay” đã ghi nhận hơn 6,6 triệu lượt xem – một con số ấn tượng đối với TVC quảng cáo.
Cùng với đó là chia sẻ TVC trên Facebook cũng nhận được nhiều tín hiệu tích cực, tạo điểm chạm tới người dùng trên nhiều nền tảng.

– Kết hợp cùng các fanpage, cộng đồng để lan tỏa chiến dịch: Nestlé phối hợp với fanpage Kênh 14 tổ chức cuộc thi “Flex ‘Tết chất lượng’ – Chốt quà chất chơi!” từ ngày 14/12/2024 đến 17/1/2025, khuyến khích người tiêu dùng chia sẻ cách đón Tết của mình và nhận quà tặng hấp dẫn.

Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng của nhiều người tham gia, lan tỏa thông điệp #tetchatluong đến với nhiều người. Chỉ trong một thời gian ngắn đã có hơn 300 suất quà được trao tặng cho khán giả.
Không những vậy, những bài chia sẻ trong group cộng đồng gen Z cũng ghi nhận nhiều con số ấn tượng. Các bài chia sẻ về Câu chuyện Tết đong đầy được trình bày theo nhiều phong cách khác nhau, đem đến nhiều nguồn năng lượng mới.

– Lan tỏa thông điệp qua các page cộng đồng/influencer:
Chiến dịch tết 2025 của Nestle “Cầu Tết chất lượng trong tay” đã hợp tác với nhiều fanpage và influencer. Đây là “cầu nối” giúp Nestle tăng khả năng tiếp cận tới người tiêu dùng, tạo hiệu ứng lan truyền (virality) trên mạng xã hội giúp chiến dịch đạt hiệu quả viral.
Các fanpage và influencer thường có nhóm khán giả đặc thù (như người nội trợ, sinh viên, hoặc người đam mê lối sống lành mạnh). Nestlé tận dụng điều này để đưa ra thông điệp phù hợp với từng nhóm, tối ưu hóa hiệu quả truyền thông. Hơn nữa, những cộng đồng này thường nhanh nhạy với xu hướng và vưn hóa đại chúng. Việc kết hợp này giúp thông điệp của Nestlé trở nên gần gũi, dễ chạm đến cảm xúc khách hàng, đặc biệt trong dịp Tết.
Hợp tác với fanpage và influencer là một chiến lược thông minh để Nestlé tối ưu hóa chiến dịch truyền thông, vừa tiếp cận sâu rộng, vừa tạo được sự gần gũi, chân thực với người tiêu dùng. Trong chiến dịch Tết 2025, sự hợp tác này còn mang lại giá trị gia tăng trong việc gắn kết các thế hệ với thông điệp nhân văn về gia đình và truyền thống Tết.
Đầu năm theo thống kê, trong gần 3 tháng Tết 2024, hơn 130 chiến dịch Tết từ 20 ngành hàng khác nhau cùng tạo ra 20,6 triệu thảo luận trên mạng xã hội. (Theo YouNet Media). Và Nestlé đã góp phần đáng kể vào con số này, chứng tỏ sức hút và hiệu quả của chiến dịch mà nhãn hàng dày công xây dựng. Năm nay với chiến dịch Tết 2025 “Cầu Tết Chất Lượng Trong Tay”, Nestlé sẽ đứng thứ mấy trong đường đua quảng cáo Tết Át Tỵ, chúng ta cùng chờ xem nhé!
3. Khai thác sức mạnh của phong tục cổ truyền làm nguyên liệu cho chiến dịch Tết
Tết là thời điểm các giá trị truyền thống được tôn vinh. Việc kết hợp yếu tố truyền thống với những giá trị hiện đại sẽ tạo nên sự mới mẻ và thu hút người tiêu dùng. Các nhãn hàng nếu biết tận dụng các ưu thế này và tự tìm ra một cách riêng sẽ giúp:
– Gắn kết cảm xúc:
Kết nối với cảm xúc và mối quan tâm của nhiều nhóm khách hàng, đặc biệt là những vấn đề chung như sự gắn kết gia đình, chia sẻ yêu thương, sẽ giúp thương hiệu tạo dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng.
– Tạo trải nghiệm đa điểm chạm:
Sử dụng các nền tảng khác nhau để tiếp cận người tiêu dùng – từ Video TVC cảm xúc đến trải nghiệm tại điểm bán, và cả các chương trình kích cầu trên nền tảng số… đều góp phần tăng cường hiệu quả của chiến dịch.
Điều mà các nhãn hàng cần là tìm kiếm sự khác biệt! Trong bối cảnh thông điệp Tết dễ bão hòa, việc tìm ra góc nhìn độc đáo sẽ giúp thương hiệu nổi bật giữa hàng loạt chiến dịch khác nhau của nhiều nhãn hàng.
Chiến dịch “Cầu Tết Chất Lượng Trong Tay” của Nestlé là minh chứng cho việc một thương hiệu có thể vừa thúc đẩy doanh số, vừa xây dựng được mối quan hệ sâu sắc với người tiêu dùng thông qua những chiến lược marketing tinh tế và nhân văn. Các nhãn hàng khác có thể học hỏi từ chiến dịch này để tạo ra những ý tưởng độc đáo và hiệu quả cho mùa Tết 2025. Và hãy nhớ đến ĐH Marketing khi cần những chiến dịch marketing tổng thể giúp bạn ghi điểm trong mắt người tiêu dùng.
Xem thêm:
– Phân tích chiến dịch Tết 2025 của Chinsu:Khi giới trẻ được kết nối qua hương vị truyền thống
– Táo quân 2025 và 24 tỷ tiền quảng cáo trong 2 giờ
– Phân biệt Marketing và Branding để doanh nghiệp có bước phát triển bền vững