10 Xu hướng Influencer Marketing phát triển mạnh mẽ năm 2025

Xu hướng Influencer Marketing trong năm 2025 đang dần có sự định hình rõ rệt. Siêu cá nhân hóa, xu hướng tiêu dùng bền vững, live streaming dần trở thành tâm điểm ở thời điểm hiện tại và tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Để đi trước đón đầu và tận dụng tối đa nguồn lực của bản thân, các Influencer và doanh nghiệp cần nắm bắt sự thay đổi mới này và điều chỉnh các chiến lược sao phù hợp.

Ở bài viết này, DH Marketing sẽ nói về các xu hướng tiếp thị có sức ảnh hưởng chính sẽ định hình ngành vào năm 2025. Chúng tôi chia sẻ những hiểu biết có giá trị về các chiến lược và công nghệ mới để bạn có thể kết nối hiệu quả tới đối tượng mục tiêu, thúc đẩy tương tác và đạt được mục tiêu tiếp thị của mình.

1. Influencer Marketing được hiểu là gì?

Influencer Marketing được hiểu là chiến lược mà thương hiệu hợp tác với người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc chiến dịch. Hình thức tiếp thị này nhằm tận dụng uy tín, lượng khán giả và tầm ảnh hưởng của influencer trong việc thuyết phục quyết định mua hàng của người theo dõi, qua đó tạo kết nối hiệu quả giữa thương hiệu và đối tượng mục tiêu.

Dần dần, xu hướng Influencer marketing đã phát triển, không chỉ tập trung vào những người nổi tiếng (celebrity endorsements) mà những người có lượng theo dõi lớn (mega influencers) hay người có lượng người theo dõi nhỏ (nano influencers) cũng dần trở thành influencer marketing. Sự phát triển này phần lớn nhờ vào sự nổi lên của các nền tảng mạng xã hội, nơi việc tạo nội dung đã được dân chủ hóa và các cá nhân có thể xây dựng cộng đồng theo dõi lớn xung quanh những sở thích cụ thể.

Xu hướng tiếp thị người có sức ảnh hưởng
Xu hướng tiếp thị người có sức ảnh hưởng

Các loại chiến dịch tiếp thị bằng influencer bao gồm:

  • Nội dung tài trợ (Sponsored content): Influencer tạo nội dung có sự xuất hiện của sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu.
  • Đánh giá sản phẩm (Product reviews): Influencer đưa ra đánh giá chân thực về một sản phẩm hoặc dịch vụ đến khán giả của họ.
  • Chương trình đại sứ thương hiệu (Brand ambassador programs): Quan hệ hợp tác dài hạn, nơi influencer liên tục quảng bá cho thương hiệu.
  • Tiếp thị liên kết (Affiliate marketing): Influencer kiếm hoa hồng cho mỗi giao dịch được thực hiện thông qua liên kết họ chia sẻ.
  • Quản lý mạng xã hội (Social media takeovers): Influencer tiếp quản tài khoản mạng xã hội của thương hiệu trong một khoảng thời gian nhất định (thường là một ngày) để tương tác với khán giả của thương hiệu.
  • Tổ chức quà tặng và cuộc thi (Giveaways and contests): Influencer tổ chức các cuộc thi hoặc quà tặng hợp tác với thương hiệu nhằm tăng tương tác và độ nhận diện.
Sơn Tùng và Oppo - Hành trình gắn kết hơn 10 năm
Sơn Tùng và Oppo – Hành trình gắn kết hơn 10 năm

Nếu để ý một chút, bạn có thể dễ nhận thấy rằng các ca sĩ, diễn viên nổi tiếng đều là đại sứ thương hiệu có một nhãn hàng nào đó. Ví dụ như Sơn Tùng M-TP là đại sứ thương hiệu của nhiều nhãn hàng như Oppo, Deli, Ponnie VietNam,… hay những Blogger có sức ảnh hưởng như Khánh Vy, Khoai Lang Thang,… cũng nhận được lời mời hợp tác của nhiều nhãn hàng trong các chiến dịch của họ. 

Chiến lược này cho phép theo dõi chính xác hiệu quả của chiến dịch, qua đó chứng minh tiềm năng mạnh mẽ của một chiến lược tiếp thị bằng influencer được thực hiện tốt.

2. Xu hướng Influencer Marketing được dự đoán là bùng nổ trong năm 2025

2.1 Siêu cá nhân hóa và phân tích dự đoán theo AI

Xu hướng Influencer Marketing đầu tiên mà cả doanh nghiệp và người làm nội dung cần quan tâm là AI. Trí tuệ nhân tạo (AI) đang nhanh chóng định hình tương lai của tiếp thị thông qua người ảnh hưởng, nó cung cấp cho thương hiệu nhiều công cụ mới và nâng cao khả năng thấu hiểu hành vi khách hàng để đạt được hiệu quả chiến dịch cao hơn.

Các thương hiệu có thể dựa vào AI để phân tích dữ liệu hành vi của khách hàng, sở thích, nhân khẩu học,… để từ đó xác định từng nhóm khách hàng và lựa chọn những influencer phù hợp với từng đối tượng mục tiêu.

"Create Real Magic" của Coca cola sử dụng AI để tăng tính cá nhân hóa, tạo được tiếng vang lớn
“Create Real Magic” của Coca cola sử dụng AI để tăng tính cá nhân hóa, tạo được tiếng vang lớn

Chiến dịch “Create Real Magic” của Coca cola là một ví dụ tuyệt vời trong việc sử dụng AI để làm cho tiếp thị trở nên cá nhân hóa, thú vị và thu hút người dùng hơn. Nền tảng này được xây dựng độc quyền bởi OpenAI và Bain & Company, kết hợp với khả năng tạo văn bản của GPT-4 và công nghệ chuyển văn bản thành hình ảnh của DALL-E.

Người dùng khi truy cập vào nền tảng Create Real Magic sẽ được sáng tạo nghệ thuật với những hình ảnh kinh điển của Coca Cola như mẫu chai, biểu trưng, ông già Noel hay gấu bắc cực. 

Để tăng phạm vi tiếp cận, Coca Cola còn hợp tác với bốn nghệ sĩ AI nổi tiếng ở nhiều châu lục, bao gồm Emma Sofija (Mỹ), Chris Branch (Châu Âu), Paul Parsons (Châu Âu) và Ean Hwa Huag (Châu Á). Nhiệm vụ của họ là tự sáng tạo các tác phẩm dựa trên hình ảnh của Coca-Cola. Và còn tổ chức cuộc thi ảnh để tăng độ tương tác trên toàn cầu.

Sự kết hợp giữa AI và sự tham gia của influencer đã giúp Coca Cola kết nối với người hâm mộ theo cách mới mẻ và đáng nhớ, làm cho mỗi khách hàng cảm thấy mình là một phần của câu chuyện thương hiệu. Kết quả thu được sau chiến dịch là hơn 5.000 bài đăng trên mạng xã hội, 300 triệu lượt tiếp cận, 120.000+ tác phẩm sáng tạo, 90% cảm xúc tích cực từ cộng đồng.

2.2 Tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói (VSO)

Xu hướng Influencer Marketing trong năm 2025 tới cần theo dõi chính là việc tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói (Voice Search Optimization – VSO). Khi các trợ lý giọng nói như Siri, Alexa và Google Assistant ngày càng tích hợp sâu hơn vào cuộc sống hàng ngày, VSO được dự đoán sẽ trở thành một yếu tố thay đổi cuộc chơi trong năm tới. Các nền tảng như YouTube, Spotify và Google Podcasts đã ưu tiên tìm kiếm bằng giọng nói, giúp người dùng dễ dàng tìm thấy nội dung chỉ bằng cách đặt câu hỏi thành tiếng.

Xu hướng Influencer Marketing - Tối ưu hóa bằng giọng nói sẽ là điểm sáng trong năm 2025
Xu hướng Influencer Marketing – Tối ưu hóa bằng giọng nói sẽ là điểm sáng trong năm 2025

Để thích nghi, các influencer nên làm cho nội dung của mình trở nên tự nhiên và gần gũi hơn, phù hợp với cách mọi người đặt câu hỏi. Ví dụ, thay vì đặt tiêu đề cho video là “Quy trình dưỡng da của tôi”, bạn có thể đặt một tiêu đề thân thiện với với tìm kiếm bằng giọng nói như “Mẹo chăm sóc da tốt nhất cho làn da sáng mịn”. Sự điều chỉnh nhỏ này giúp thuật toán tìm kiếm bằng giọng nói dễ dàng nhận diện hơn.

Việc tạo ra nội dung theo dạng Câu hỏi thường gặp (FAQ), trực tiếp trả lời những câu hỏi phổ biến, cũng có thể tăng khả năng hiển thị trong tìm kiếm bằng giọng nói. Ngoài ra, các podcast hoặc đoạn âm thanh trên các nền tảng như Spotify và Alexa Skills rất phù hợp cho việc tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói, vì chúng đã được thiết kế hướng đến người dùng ưu tiên giọng nói.

Bằng cách giữ cho nội dung đơn giản, tự nhiên và xoay quanh các câu hỏi, các influencer có thể đảm bảo rằng nội dung của họ dễ dàng được tìm thấy và tương tác khi tìm kiếm bằng giọng nói tiếp tục phát triển.

2.3 Lối sống bền vững và tính trách nhiệm xã hội

Xu hướng tiêu dùng năm 2025 của người mua là tiêu dùng bền vững, sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường. Chính vì thế, các thương hiệu sẽ tìm kiếm những influencer có lối sống xanh, chia sẻ những điều tích cực cho mọi người và có đạo đức tốt.

Xu hướng này đã xuất hiện trong nhiều chiến dịch gần đây: chẳng hạn, Patagonia đã hợp tác với các influencer có ý thức về môi trường để nhấn mạnh cam kết của mình đối với các vấn đề bảo vệ môi trường, trong khi các thương hiệu như Ben & Jerry’s hợp tác với influencer để thúc đẩy các sáng kiến về công bằng xã hội.

Patagonia phát triển lối sống bền vững
Patagonia phát triển lối sống bền vững

Với sự gia tăng của các thế hệ trẻ như Gen Z đòi hỏi tính minh bạch và trách nhiệm, các influencer quảng bá sản phẩm thân thiện với môi trường và các giá trị công bằng xã hội sẽ nổi bật hơn cả. Người tiêu dùng ngày nay mong muốn kết nối với các thương hiệu có mục tiêu chung và influencer là nền tảng mạnh mẽ để truyền tải những giá trị này một cách chân thực.

Những chiến dịch nhấn mạnh vào trách nhiệm môi trường và xã hội trong năm 2025 sẽ tạo tiếng vang lớn với khán giả, giúp thương hiệu xây dựng lòng trung thành và sự gắn kết mạnh mẽ hơn.

2.4 Mua sắm mạnh mẽ qua Live Stream

Social Commerce (Bán hàng qua mạng xã hội) chưa bao giờ lỗi thời và được nhận định sẽ tiếp tục là xu hướng influencer marketing trong năm 2025. Các nền tảng như Facebook, Instagram, Tiktok đang nâng cao tính năng phát trực tiếp, cho phép những người có sức ảnh hưởng/ người bán hàng thông thường giới thiệu sản phẩm theo thời gian thực. Người xem có thể mua hàng trực tiếp qua các công cụ mua sắm tích hợp. Xu hướng này ngày càng phát triển vì nó khai thác được tính bốc đồng của việc mua sắm được thúc đẩy bởi tương tác thời gian thực, các ưu đãi của chương trình live stream.

Trên thực tế, xu hướng này dự kiến ​​sẽ chiếm 20% doanh số thương mại điện tử toàn cầu trong vòng hai năm. Và tại Hoa Kỳ, doanh số thương mại trực tiếp được dự đoán sẽ tăng trưởng 36% vào năm 2026, chiếm hơn 5% tổng doanh số thương mại điện tử. 

Mua sắm qua live stream tiếp tục trở thành xu hướng influencer marketing
Mua sắm qua live stream tiếp tục trở thành xu hướng influencer marketing

Vậy tại sao hình thức tiếp thị này này lại thành công đến vậy? 

Nói một cách đơn giản, đó là vì so với mua sắm truyền thống, các phiên livestream tạo ra cảm giác tức thời và tương tác khó có thể sánh kịp. Thêm vào đó, trong sự kiện mua sắm trực tiếp, người tiêu dùng có thể thấy sản phẩm đang hoạt động , đặt câu hỏi theo thời gian thực và nhận được câu trả lời ngay lập tức – tất cả đều xây dựng lòng tin và khuyến khích mua hàng tự phát. 

Điển hình là các phiên livestream hàng tháng trên Tiktok của “chiến thần” Võ Hà Linh – một trong những KOL dẫn đầu doanh số bán hàng livestream tại Việt Nam. Những phiên live của Hà Linh đều ghi nhận con số khủng và đều hết sạch hàng chỉ trong một thời gian ngắn. 

Không chỉ có Hà Linh, những người có sức ảnh hưởng khác cũng được nhãn hàng mời tham gia các phiên livestream để tăng sức hút và tăng độ uy tín cho phiên live.

2.5 Lòng tin, sự thật và tính minh bạch

Người tiêu dùng có một lòng tin nhất định vào các influencer mà họ theo dõi. Bởi theo tâm lý của người mua, những người nổi tiếng ít khi nói sai sự thật về trải nghiệm sử dụng sản phẩm, họ sẽ cung cấp những thông tin thật, đánh giá cả 2 mặt tốt, xấu.

Chính vì thế, bản thân các influencer tương lai cần phải nâng cao giá trị bản thân, cung cấp những giá trị có ích cho Followers. Đối với thương hiệu, khi lựa chọn influencer cho các dự án thì cần đánh giá tiềm năng của sự hợp tác này, đảm bảo họ thể hiện được các giá trị của sản phẩm và có thể ủng hộ chân thành cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. 

Sự liên kết sâu sắc giữa brands và influencers không chỉ thúc đẩy lòng trung thành của người tiêu dùng mà còn dẫn đến các chiến dịch hiệu quả, phản ánh mô hình hành vi của người tiêu dùng, cho thấy những influencer thực sự tin tưởng vào những gì họ quảng bá.

Cung cấp những giá trị thật, bền vững là điều mà cả brand và influencer cần quan tâm
Cung cấp những giá trị thật, bền vững là điều mà cả brand và influencer cần quan tâm

2.6 Doanh nghiệp muốn hợp tác lâu dài với Influencer Marketing

Nếu như trước kia, các doanh nghiệp có xu hướng hợp tác ngắn hạn với người có tầm ảnh hưởng trong từng chiến dịch thì nay lại giữ sự gắn kết lâu dài. Bởi người tiêu dùng có sự ghi nhớ nhất định những gương mặt đã làm đại diện/ hợp tác với các nhãn hiệu; khi influencer rời đi sẽ làm lòng tin của đối tượng khách hàng thuộc tệp followers của influencer đó giảm xuống. 

Sự hợp tác bền vững đảm bảo nội dung nhất quán, chân thực và giữ được lòng tin của người tiêu dùng (là đối tượng mà nhãn hàng muốn nhắm đến trong tệp followers của influencer và những người biết đến influencer đó).  Chiến lược này cũng có lợi cho những influencer, cho phép họ tạo ra nội dung tích cực hơn, phù hợp với thương hiệu cá nhân, đồng thời nâng tầm ảnh hưởng của mình trong cộng đồng.

Bitis Hunter hợp tác với Soobin Hoàng Sơn trong series "Đi để trở về" 9 mùa
Bitis Hunter hợp tác với Soobin Hoàng Sơn trong series “Đi để trở về” 9 mùa

2.7 Micro influencer và Nano influencer dự báo phát triển mạnh mẽ

Sự trỗi dậy của Micro influencer và Nano influencer đã khẳng định vị thế của mình khi nằm ở vị trí hàng đầu 2 năm liên tiếp trong danh sách xu hướng tiếp thị.

Đây được hiểu là những người có tầm ảnh hưởng trong một cộng đồng nhỏ, sự tương tác qua lại với followers với influencer cao. Ví dụ, những người có ảnh hưởng nano (có ít hơn 10.000 người theo dõi) có tỷ lệ tương tác trung bình là 4% trong khi những người có sức ảnh hưởng lớn (từ 500.000 đến 1 triệu người theo dõi) trung bình khoảng 1,3%.

Influencer Marketing được chia thành các nhóm nhỏ tùy theo lượt theo dõi trên các trang cá nhân
Influencer Marketing được chia thành các nhóm nhỏ tùy theo lượt theo dõi trên các trang cá nhân

Khi xu hướng influencer marketing năm 2025 là siêu cá nhân hóa thì việc các thương hiệu hợp tác với Micro/Nano influencer sẽ cung cấp cho thương hiệu những kết nối chân thực, thân mật hơn với thị trường ngách, đặc biệt là các ngành như chăm sóc sức khỏe, thực phẩm hữu cơ,… Vì nội dung của họ mang tính cá nhân và đáng tin cậy hơn, thúc đẩy tỷ lệ tương tác cao. 

2.8 Influencer Marketing trở thành giám đốc/ cố vấn sáng tạo

Vào năm 2025, influencers sẽ ngày càng đảm nhiệm nhiều vai trò hơn đằng sau hậu trường với các thương hiệu, không chỉ còn là người sáng tạo nội dung thông thường trên mạng xã hội. Họ sẽ tham gia vào chỉ đạo sáng tạo của các chiến dịch, hợp tác chặt chẽ với các thương hiệu để định hình chiến lược chung, nhận diện hình ảnh và thông điệp. 

Điều này mang lại cho các thương hiệu sự linh hoạt để luôn cập nhật các xu hướng truyền thông xã hội và nắm bắt những gì mọi người thực sự quan tâm. Bởi những influencer trong một cộng đồng hiểu biết sâu sắc về xu hướng truyền thông xã hội và hành vi tiêu dùng của đối tượng mục tiêu.

Chiara Ferragni là một ví dụ thực tế cho xu hướng influencer marketing này. Với tư cách ban đầu là một influencer ngành thời gian, Ferragni đã phát triển vai trò của mình trở thành giám đốc sáng tạo, hợp tác với các thương hiệu cao cấp cũng như quảng bá dòng thời trang mang tên cô. Sử dụng sự hiểu biết sâu sắc của mình trong ngành, cô đã xác định bản sắc thương hiệu và định hướng chiến lược của thương hiệu, giúp tiếp cận đối tượng mục tiêu hiệu quả.

Chiara Ferragni - một cái tên đình đám trong ngành fashionista
Chiara Ferragni – một cái tên đình đám trong ngành fashionista

2.9 Doanh nghiệp tăng cường nội dung UGC và EGC

EGC – Employee Generated Content (Nội dung do nhân viên tạo ra) và UGC – User Generated Content (Nội dung do người dùng tạo ra) đã được sử dụng phổ biến từ năm 2021 và tiếp tục trở thành công cụ chiến lược cho các thương hiệu vào năm 2025.

Về EGC, bằng cách biến nhân viên thành những người có tầm ảnh hưởng nhỏ, các thương hiệu nhân cách hóa thông điệp của họ và xây dựng lòng tin với người tiêu dùng. EGC có thể bao gồm từ các bài đăng trong cuộc sống hàng ngày đến các bài đánh giá sản phẩm, cung cấp nội dung đáng tin cậy, tạo được tiếng vang với trong cộng đồng.

Theo một nghiên cứu cho thấy:

+ Nội dung được nhân viên chia sẻ có lượt tương tác cao gấp 8 lần so với nội dung được nhà tuyển dụng chia sẻ.

+ Tài khoản nhân viên thường có người theo dõi trung bình gấp 10 lần so với tài khoản doanh nghiệp.

+ Bài đăng của nhân viên có khả năng được chia sẻ lại gấp 24 lần so với bài đăng từ nhà tuyển dụng.

Từ giám đốc đến nhân viên đều sáng tạo nội dung về công ty
Từ giám đốc đến nhân viên đều sáng tạo nội dung về công ty

Ví dụ cho EGC có thể kể đến Schannel. Tại đây, những nhân viên sẽ trực tiếp là người sáng tạo nội dung về công ty, từ sếp đến mọi nhân viên cấp dưới. Các dạng EGC phổ biến tại Schannel như: Video hậu trường, vlog cá nhân của nhân viên, video giải trí,… khi được chia sẻ trên các kênh cá nhân đều nhận được lượt like và tương tác lớn. Bằng cách như vậy, Schannel không chỉ củng cố hình ảnh thương hiệu mà còn nâng cao vị thế của mình trong ngành, xây dựng lòng tin và sự gắn kết cả bên trong và bên ngoài công ty.

Về UGC, đây là nội dung do chính người dùng tạo ra, bao gồm các bài viết, hình ảnh, video hoặc đánh giá, liên quan đến một sản phẩm hoặc dịch vụ. Hình thức này mang tính tự nhiên và chân thực cao, bởi nó được tạo ra bởi khách hàng, không phải từ đội ngũ marketing của doanh nghiệp. UGC đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng lòng tin với người tiêu dùng, tăng cường mức độ tương tác và quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả. 

Đối với doanh nghiệp, UGC không chỉ là một công cụ tiếp thị chi phí thấp mà còn mang lại sự chân thực và tính lan tỏa cao. Khi người tiêu dùng nhìn thấy những người giống họ sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ, họ sẽ dễ dàng tin tưởng hơn so với các quảng cáo truyền thống. Đối với influencer, việc tận dụng UGC giúp họ gia tăng mức độ tương tác với cộng đồng và xây dựng hình ảnh đáng tin cậy, vì nội dung dựa trên trải nghiệm thực tế luôn có sức hút mạnh mẽ.

Chiến dịch Shot on Iphone của Iphone là một ví dụ thú vị cho UGC
Chiến dịch Shot on Iphone của Iphone là một ví dụ thú vị cho UGC

Ví dụ thực tế như chiến dịch #ShotOnIphone của Apple là minh chứng điển hình cho sức mạnh của UGC. Apple đã mời người dùng chụp ảnh bằng iPhone, đặc biệt trong điều kiện thiếu sáng, và gửi những tác phẩm này để in lên các biển quảng cáo toàn cầu. Nhờ đó, Apple không chỉ quảng bá chất lượng camera vượt trội mà còn tạo ra sự kết nối sâu sắc giữa thương hiệu và người dùng. Tương tự, Starbucks với chiến dịch #RedCupContest đã khuyến khích khách hàng chụp ảnh với cốc đỏ đặc trưng, đăng tải kèm hashtag để tham gia cuộc thi. Hàng nghìn bức ảnh được chia sẻ, không chỉ tăng mức độ nhận diện thương hiệu mà còn thúc đẩy doanh số bán hàng vì khách hàng phải mua đồ uống để sở hữu chiếc cốc.

2.10 Metaverse và Người có sức ảnh hưởng ảo

Metaverse dự kiến sẽ cách mạng hóa tiếp thị người có sức ảnh hưởng vào năm 2025, đặc biệt với sự xuất hiện của các nhân vật ảo được tạo ra bằng công nghệ CGI và AI. Những người có sức ảnh hưởng ảo như Lil Miquela và Noonoo Uri, đã thu hút hàng triệu người theo dõi và trở thành một xu hướng nổi bật trong môi trường ảo và chơi game. Các nhân vật này mang đến cho thương hiệu cơ hội khai thác tính cách kỹ thuật số được thiết kế hoàn hảo, dễ kiểm soát hơn so với người ảnh hưởng là con người, từ đó giảm thiểu rủi ro không thể đoán trước.

Người mẫu AI có ngoại hình giống hệt ảnh chụp người thật
Người mẫu AI có ngoại hình giống hệt ảnh chụp người thật

Người có ảnh hưởng ảo có thể được tùy chỉnh để phù hợp với giá trị và thẩm mỹ của thương hiệu, hoạt động liên tục trong các không gian kỹ thuật số như metaverse và tương tác với khán giả 24/7. Điều này giúp các thương hiệu duy trì tính nhất quán và kiểm soát sáng tạo trong chiến lược tiếp thị của mình.

Ngoài ra, metaverse còn mở ra những trải nghiệm nhập vai mới như sự kiện ảo và không gian thương hiệu, thu hút khán giả trẻ am hiểu công nghệ – những người dành nhiều thời gian trong môi trường số. Sự kết hợp giữa người có sức ảnh hưởng ảo và metaverse đang định hình tương lai của tiếp thị, mang đến những khả năng sáng tạo và hiệu quả hơn cho các thương hiệu.

Xem thêm: Xu hướng tiêu dùng năm 2025 của người Việt

3. Cơ hội và thách thức khi hội nhập xu hướng Influencer Marketing tại Việt Nam

Năm 2025, influencer marketing tại Việt Nam đứng trước nhiều cơ hội và thách thức, hứa hẹn sẽ có nhiều sự thay đổi lớn. Việc khai thác influencer ảo trong metaverse đang mở ra tiềm năng lớn, đặc biệt trong các ngành thời trang, làm đẹp, công nghệ và game. Những chiến dịch sử dụng influencer ảo không chỉ tạo sự khác biệt mà còn thu hút nhóm khách hàng trẻ như Gen Z và Gen Alpha – những thế hệ am hiểu công nghệ và dành phần lớn để sử dụng mạng. Tuy nhiên, để tối ưu hóa hiệu quả, các thương hiệu cần đầu tư mạnh vào công nghệ và tạo ra nội dung phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng địa phương. Đồng thời, sự kết hợp hài hòa giữa influencer thật và influencer ảo là cần thiết để đảm bảo tính chân thực và sự kết nối trong chiến dịch.

Ngoài ra, cá nhân hóa bằng AI và tìm kiếm bằng giọng nói cũng là các xu hướng nổi bật giúp doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm liền mạch, hấp dẫn hơn cho khách hàng. Các thương hiệu có thể tận dụng AI để hiểu sâu hơn về sở thích của người tiêu dùng, xây dựng nội dung phù hợp và dự đoán xu hướng thị trường. Ví dụ, các chiến dịch live-stream shopping với sự tham gia của influencer cũng đang trở thành công cụ mạnh mẽ, thúc đẩy doanh số nhờ khả năng tương tác trực tiếp và tạo cảm giác gần gũi.

Tuy nhiên, thách thức không nhỏ là tính bền vững, minh bạch và trách nhiệm xã hội. Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến các giá trị này, các thương hiệu cần đảm bảo rằng chiến dịch influencer marketing của họ phản ánh được lối sống xanh, trách nhiệm với môi trường, xã hội.

Nhìn chung, xu hướng influencer marketing tại Việt Nam trong năm 2025 hứa hẹn sẽ tiếp tục bứt phá với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại và các xu hướng quốc tế. Doanh nghiệp cần nhanh chóng thích nghi, linh hoạt trong chiến lược và sáng tạo trong cách tiếp cận để gia tăng sự kết nối, xây dựng lòng tin, khẳng định vị thế của mình trên thị trường cạnh tranh đầy tiềm năng.

Mọi thông thắc mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ với DH Marketing theo thông tin sau:

– Hotline: 0836 368 196

– Fanpage: DH Marketing

– Địa chỉ: Số 110 đường Thiên Đức, phường Tiền Minh Vệ, thành phố Bắc Ninh

Theo dõi DH Marketing mỗi ngày để cập nhật những tin tức mới nhất nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Verified by MonsterInsights